Khi thật sự là 1 fan AKB hay các nhóm nhà 48


Tháng này đánh dấu tròn 4 năm mình trở thành fan của AKB,đây là những điều mình rút ra được khi trải qua thời gian được làm fan của mấy gái.

Có thể nói làm fan của AKB là bắt đầu được làm quen với vô số những điều mới mẻ,có thể không có nhóm nào có được(trừ những nhóm nhà 48)

Thật sự khi bắt đầu thích AKB thì bắt buộc phải dần quen những cụm từ mà chỉ có ở nhà 48 mới có như: Senbatsu,Under Girls,Theater Girls,Senbatsu Sousenkyo,Janken Senbatsu,Kami8,Oshi,Request Hour,....
Những cụm từ mà nói ra thì chỉ có fan AKB mới hiểu rõ được.

Rồi việc chia Team thành A,K,B giờ có thêm cả 4,rồi trong đó lại có các captain những người mang trên mình trách nhiệm giúp hòa hợp các mem,lo việc này việc kia...

Trước khi trở thành một fan thật sự(chứ không phải chỉ thích bình thường) của AKB thì mình rất dễ bực mình,ai nói xấu gì không đúng với idol mình thì mình cũng thích đi nói lại.Nhưng những năm về sau,nhà 48 lại có nhiều sự kiện,nhiều mem mới nhiều single hơn,nhiều concert hơn,mình cũng chẳng còn hơi sức tranh cãi lại mấy bạn ấy làm gì,chả thèm quan tâm,anti thì cứ anti đi,mình chẳng anti ai,đỡ phải suy nghĩ bực bội trong người.

Thật chứ ai nói fan AKB này nọ chứ mình thấy fan AKB (hay nhà 48) lo chuyện mấy gái có được vào sen không,có được push không,perf này thế nào,single kia làm sao... bao nhiêu thứ để tranh cãi,ở trong nhà còn lo chưa xong,ra ngoài đường còn lo tiếp mấy tranh luận giữa các nhóm 48.

Thế mới nói,làm fan nhà 48 phải kiên nhẫn ghê lắm,khi oshimen nhà mình chưa được push thì mình phải ra sức "tuyên truyền" hình ảnh mem đó,làm đủ trò(giống mình XD ),rồi kì senbatsu mà mem đó không có trong list thì lại ngậm ngùi chờ 1 năm sau;tiếp theo là việc tốt nghiệp,đau lên đau xuống mà chẳng thể làm gì được.Ngồi một mình coi lại mấy clip tốt nghiệp lại khóc ngon lành ;_;

Đúng là về nhà 48 thì đúng là đủ thứ chuyện để nói,khi một nhóm nhạc nhiều mem thế thì mỗi mem có một tính cách khác nhau,sở thích khác nhau lại ra thêm vô vàn chuyện khác.

Ai nói AKB sao chứ mình thấy fan AKB nhất là fan quốc tế,lại là lực lượng ít tham gia tranh cãi nhất vào mấy vụ lùm xùm giữa các nhóm nhạc.Nhất là trên Arama,một số lượng fan quốc tế cực kỳ lớn của JE,H!P và anti của AKB đều tập trung ở đó,nói thật đa số antifan toàn fan JE và H!P,còn lại là các nghệ sĩ khác,nhưng fan mấy nghệ sĩ đó cũng không hăng máu như fan 2 công ty trên,vâng thôi vậy nhà 48 cũng chẳng muốn dính dáng vào 2 công ty đó đâu,muốn thì hai công ty đó nhập luôn thành 1 cái cho tất cả mọi người cùng vui.

Mình thì thích ghép JUMP với AKB thì làm sao?Cuối cùng thực tế có phải vậy đâu mà làm quá,nói này nói nọ,miễn sau không nói quá về JUMP là được rồi,không đụng đến các nhà khác là được rồi.

Mình luôn thường xuyên vào stage48 và everyday48,2 fansite quốc tế tập trung fan nhà 48 nhiều nhất và idol48vn thì thấy rất ít hầu như chẳng có việc đi bash các nhóm nhạc nghệ sĩ khác,đơn giản vì fan AKB nước ngoài phần đông là nam nên khi có chuyện làm họ ghét thì họ cũng làm ngơ,còn nếu fan nữ thì lại trả đũa lại,nhưng cũng may fan nữ của nhà 48 phần lớn không phải fan Kpop nên máu hăng cũng không nhiều nhờ vậy việc bash cũng chẳng xảy ra,"không khí gần như lành mạnh" LOL. Họa chăng là có tranh cãi "nho nhỏ" của các fan về nội bộ các mem việc ai được vào senbatsu hay "những trận chiến nảy lửa" trong mỗi kì election(topic hot nhất của nhà 48 mỗi năm ^0^ )

Và quan trọng nhất chắc chắn chỉ có fan nhà 48 mới có,đó chính là  được cảm giác hồi hộp,đủ cung bậc cảm xúc trong ngày công bố kết quả election - 1 sự kiện chỉ có nhà ở 48 và 1 trải nghiệm chỉ có fan nhà 48 mới thật sự hiểu.


Previous
Next Post »

9 nhận xét

Write nhận xét
Anonymous
AUTHOR
November 19, 2013 at 11:24 AM delete

Lo nội bộ nhà 48 là đứt hơi rồi hơi sức đâu mà đi tranh cãi với mấy công ty khác. Thêm nữa là các sự kiện xảy ra trong nhà 48 rèn luyện mài dũa tính kiên nhẫn cho fan rất nhiều nên chúng ta lành tính hơn chăng? Mình có mỗi Takamina là oshi chính mà còn chết luôn chết xuống vác ng` chạy theo bà ấy còn muốn hụt hơi, yêu ko xong nên chẳng rảnh ngồi anti hay tranh cãi với ai. Fan nam ghét làm ngơ còn fan nữ xót idol nên nói lại cũng dễ hiểu. Thắc mắc một điều, các bạn H!P fan ko thích 48 vì cả 2 là đối thủ chính còn hiểu chứ JE toàn con trai ko liên quan gì nhở?

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
November 19, 2013 at 1:08 PM delete

fan JE không thích nhà 48 cũng dễ hiểu,một số lượng lớn anti fan của AKB từ JE cũng là fan Arashi mà ra,sale và độ nổi tiếng của cả hai thường bị đem so nên cuối cùng AKB bị ghét,từ trước giờ gặp toàn mấy bạn fan Arashi ghét AKB.
Tiếp theo là việc gần đây nhà JE với nhà 48 có hợp tác hay đóng chung với nhau vài phim =>lại bị ghét,và thêm nữa là cũng có phần đông fan vừa là fan H!P vừa là fan JE,thích hai công ty đó chung=>ghét luôn AKB.
Fan JE phần lớn toàn là con gái nên việc ghen ghét này nọ đối với idol nữ khác là điều không tránh khỏi.

Reply
avatar
Majuholic0511
AUTHOR
November 19, 2013 at 3:41 PM delete

Tui làm fan cô Mayu cũng hơn 2 năm, thời gian đầu đọc được mấy dòng anti M cũng bực mình lắm chứ :)) nhưng riết rồi quen, lòng còn cảm ơn mấy người đó đã rảnh rang làm chuyện ruồi bu, bỏ thời gian ra vạch lá kiếm sâu rồi còn type ra cho người khác đọc giải trí LOL
Mà họ có anti hay ghét bỏ gì thì cũng chẳng ảnh hưởng tới tiền ăn sáng của mấy gái hay của chính chúng ta haha :))
Anti cứ anti =)) miễn sao từ fan đừng trở thành antifan là dc rou :3 không yêu đừng nói lời cay đắng :"> không thích đừng bỏ thời gian ra bash ngta =))
Cơ mà tui thấy bạn ghép JUMP với 48 cũng có sao đâu =)) lâu lâu tui còn tự huyễn ghép Mayu với chính tui *ói cầu vồng* nói chung là thỏa mãn tinh thần fangơ thou :3
Haters gonna hate :3 chẳng làm j dc họ :)) mà họ cũng chẳng làm j dc mình :3

ps: nhắc tới vụ election....chưa cái nhà nào bit bòn tiền/nước mắt/máu fan như nhà 48 T__T

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
November 19, 2013 at 5:13 PM delete

thì antifan giỏi nhất là cái miệng,thời đại này là giỏi type luôn LOL,công nhận mình mà ghét ai là mình chẳng thèm nhìn đến,nghe tin là bỏ qua,thế mà mấy bạn anti Mayu cũng tìm kĩ càng lắm chứ,nhiều khi cứ tưởng là fan Mayuyu nhưng bị biến chất

Mà thích cái ps của bạn nhất,vậy mới biết làm fan nhà 48 đâu phải dễ XD

Reply
avatar
Majuholic0511
AUTHOR
November 19, 2013 at 5:59 PM delete

cái nớ gọi là trẩu tre và anh hùng bàn phím :3 và trong thời đại mấy trang confession hiện ra như nấm thì mấy thành phần ăn không ngồi rồi lại càng có việc để làm =)) ghét ai thì bơ cho rồi để ý làm chi rồi lôi nhau ra chửi =)) chẳng hiểu nổi ._."

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
November 19, 2013 at 7:09 PM delete

đó là một "công thức" không ai chứng minh được của fan trên toàn thế giới,nhất là của mấy bạn fan girl,nhắc đến->đụng người này,xọ người kia->fan người bị nói nhảy vào đính chính->cãi lại->một cuộc chiến coi ai có nhiều lý do lý trấu nhất LOL

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
November 21, 2013 at 8:07 PM delete

Tốt nghiệp xong các bạn lấy nhau hết cho tôi. Cho tụi anti hộc máu tức chết. LOL. Tôi ác thế đấy!

Reply
avatar
Piezoung48
AUTHOR
June 1, 2016 at 2:01 PM delete

Thật từ khi biết nhà AKB48 thì mình cũng chẳng hơi đâu mà đi tranh cãi vớ vẩn nữa. Con trai hâm mộ nhóm nhạc nữ, lại là nhóm nhạc Nhật thì hay gặp mấy kiểu comment "JAV hả", "Bao giờ debut". Mới đầu nóng mặt ko chịu được, sau đó thì thôi kệ luôn, ngồi xem show, nghe nhạc mấy gái đôi khi mất cả ngày rồi, thêm nữa mình tìm hiểu nhóm trễ quá, nhóm ra 10 năm rồi mới biết, giờ đi ngược thời gian, kiếm được tí thông tin gì là bay vào đọc, cũng vui.
Aww tình cờ biết được blog bạn, hình như đang search về ono erena hehe. Bạn viết hay lắm, duy trì blog nhé, mình sẽ stalk :) à bạn có vẻ như biết nhiều về J-Entertaiment, bạn có thể viết thêm về chị Ayase Haruka không :D

Reply
avatar
MyI
AUTHOR
June 12, 2016 at 6:45 PM delete

Thật sự AKB đã thành lập được 10 năm rồi mà nếu bây giờ bạn mới bắt đầu tìm hiểu thì khuyên đừng nên tìm hiểu từ đầu làm gì,vì những gen đầu đã tốt hiện gần hết,sự thay đổi cả về thành viên lẫn cơ cấu team,... trong AKB cũng quá lớn rồi,có gì thì thích thôi =))) đừng tìm hiểu sâu không lại tẩu hoả =)))
Hiện giờ mình không còn viết về AKB nhiều nữa,chỉ có một số sự kiện lớn như kỉ niệm nhóm hoặc SSK mình còn viết thôi chứ chắc lâu lắm mới viết đc 1 bài về AKB =)))

Còn về Ayase Haruka thì xin lỗi mình không quan tâm đến chị này nên không viết được đâu :)
P/s: về showbiz Nhật thì mình chỉ biết quanh quẩn mấy nhóm mình thích là nhiềucòn lại chỉ mắt nhắm mắt mở,không để ý lắm.

Reply
avatar