Về chương trình FNS Music Festival ngày 4/12


 

Chẳng là năm nay,cái đài Fuji ( đài phát sóng show này) ra luật là tất cả nghệ sĩ khi biểu diễn trên các show âm nhạc của đài đều phải hát live,và thế là bao nhiêu cái dở khóc dở cười xảy ra với nhà 48 của chúng ta ;_;
Nếu là fan nhà 48 chắc ai cũng hiểu tại sao mình nói đến điều này,thật việc luyện giọng của mấy gái chắc chỉ có mấy người là được,dàn sen thì hầu như ai cũng rất bận,nên việc tập cùng nhau cũng khó không trách được.

Nguyên show hôm qua,trong mấy nghệ sĩ,có AKB là một trong những nhóm được xuất hiện nhiều nhất,nhưng khổ nỗi việc xuất hiện nhiều này làm mình chẳng thấy tự hào cho mấy gái,ngược lại còn mong ít hơn nữa kìa,vì dù sao toàn nghệ sĩ lão làng,live cực hay ngồi dưới xem biểu diễn mà gái nhà AKB hát live thì ... =_=

Coi xong mấy perf mới phát hiện cái perf đầu tiên mình chê lại là cái perf AKB hát hay nhất ( tính trong show này thôi) mấy perf kia mình không dám ngồi coi hết,tai mình ngồi nghe xong cũng đau luôn T_T

Phải công nhận,việc luyện giọng cũng là một chuyện,nhưng lúc mình coi perf thì thấy đa số các mem không dám hát lớn hay sao,cứ như thầm thì cái gì vậy,nghe không rõ luôn,ai cũng muốn người khác đỡ giọng cho mình cuối cùng chẳng nghe được ai hát toàn tiếng nhạc cụ nó đập vào nhau chan chát thôi,thiệt mệt mà ~_~

Cho nên có gì chắc là AKB từ này về sau ráng về chăm chỉ luyện giọng,còn không thì đừng nên tham gia show gì hát hò trên đài Fuji nữa,không thì dân tình coi tv ở nhà lại ném đá không thương tiếc V^V

Chuyện live là thế vậy mà AKB không chọn bài nào dễ hát biểu diễn,hôm qua mình mong mấy gái biểu diễn bài KFC lắm,bài đó thì khỏi nói,live dễ hơn mấy bài hôm qua hát rất nhiều,cuối cùng ngồi hóng lại thành như không,đi hát cái bài Heavy Rotation, Heart Ereki với cái bài mới,đúng là chán quá.Vụ này là ai chọn bài cho mấy gái hát hôm đó là đáng tội *_* buồn tập 1

Thêm nữa là trong list guest có Nogizaka46,dạo này đang mê bài mới của nhóm,cứ tưởng lần này lên sẽ được hát bài mới,ai ngờ toàn hát chung với mấy nghệ sĩ khác,buồn tập 2 ;_;

Còn JUMP mình làm sao mà cho bị xếp biểu diễn gần cuối luôn (làm mình tưởng không được xem) cứ nghĩ là xem perf JUMP gỡ gạc được thất vọng 2 tập trước,cuối cùng mấy bạn lên hát làm mình ngớ ra luôn,nói chung là chẳng biết cái mic của nhóm hôm qua làm sao,mà giọng 5 người thì nhỏ xíu,còn giọng 4 người kia thì như maximum,bó tay!

Thiệt tình trong 4 năm mình coi show FNS này thì lần này là bực mình nhất =_=
Nhưng mà bù lại được mấy cảnh này XD

   








Previous
Next Post »

6 nhận xét

Write nhận xét
Majuholic0511
AUTHOR
December 7, 2013 at 8:26 AM delete

Mấy bài collaboration cũng chịu hổng thấu =.= fail nhất là Beginner trời ạ ._."
Năm trước Mayu lên solo Otona Jellybeans T_T năm nay lên hát với cô nào đấy tui hổng biết nhưng mà tui còn chưa xem hết dc cái perf thì tắt lun rou ._."

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
December 7, 2013 at 11:44 AM delete

Dàn sen chỉ những ng` lâu năm là nghe đc, còn lại thiệt ... Mà nghĩ sao đi hát heavy rotation vậy trời? Cái bài nghe audio giọng các gái lẫn nhạc cụ đều đập nhau chan chát lại đem đi live. "Beginner" các gái hát ko nhiều, ko nói. Ereki với Beginner giống kiểu Takamina với Haruna đỡ giọng cho toàn group luôn ấy. Đúng là dở khóc dở cười, nghe đc giọng Tổng rõ và khỏe nhưng còn nguyên group đúng là facepalm. Cũng khó trách, các gái là idol mà, sao live mượt như artist đc.

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
December 7, 2013 at 12:08 PM delete

Nói chung cái FNS hôm đó có mấy gái tham gia thì chỉ mấy perf là được,còn lại mình không xem hết,tắt luôn.
Mà mình thấy Mayuyu hiện giờ là một trong những mem live tốt của AKB nên cái collabro riêng vừa rồi cũng không tệ lắm,mình nghĩ chắc tại đây là lần đầu biểu diễn duet mà có nhiều nghệ sĩ dưới ngồi coi nên Mayuyu có phần run hơn

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
December 7, 2013 at 12:16 PM delete

cái bài HR xứng đáng là một trong những bài AKB không nên hát live nhất,nghe nhức cả đầu
Mình đồng ý là giọng idol không thể bằng artist được,nhưng ngay đến bài của mình hát còn không được thì làm sao đây =_=

Reply
avatar
Anonymous
AUTHOR
December 10, 2013 at 12:40 PM delete

Không hiểu sao ý kiến của chị lại khác hoàn toàn với mọi người ở đây nhỉ. Chị đã xem hết FNS rồi, thấy nhà 48 hát live như vậy không phải là tệ, với trình độ của idol và yếu tố đặc biệt là một nhóm rất đông thành viên, nên việc hòa âm "như một" là điều rất khó, gần như không thể.

Bài Heavy Rotation nghe chỏi nhau chị nghĩ ko phải là do nhóm, mà là do 3 ca sĩ bè của chương trình. Bài của AKB48 thường có tông cao để hợp với giọng và nhạc bubble pop kiểu idol, bình thường nghe đã hơi chóe, mà ca sĩ lại bè giọng trầm ở dưới, nghe chỏi vô cùng. Trường hợp này tương tự với lần live Give Me Five năm ngoái cũng trên FNS. Chị thật sự ko hiểu tại sao chương trình cứ cho ca sĩ hát bè cho một nhóm đông thành viên như vậy, nếu muốn bè tự nhóm sẽ bè và dư sức hát bè. Bài trong single mới chỉ hơi dở khúc Jurina solo đầu tiên, chứ sau đó nhóm có đà hát hòa âm cũng tạm chấp nhận dc.

Riêng Heart Electric thì chị lại nghĩ là giọng của Takamina quá to. Tương tự với vụ ca sĩ hát bè ấy, thì giọng Takamina bình thường là thuộc kiểu trầm và mạnh mẽ, trong khi bài này vốn thuộc kiểu siêu chóe. Ban đầu có vẻ như là do mike đeo tai của Takamina bị bé, nên sau đó staff bên trong chỉnh mike cho lớn lên, cuối cùng là át giọng của nhóm và phá bài, chứ khó mà nói là Haruna và Takamina đỡ giọng cho cả nhóm. Haruna đúng là đỡ giọng thật, nhưng giọng Takamina mới là không hợp.

Riêng Beginner thì hơi choáng với phần kết hợp =.= Nhưng chị cũng ko nghĩ là live dở, vì AKB bè cho chú ý là chính chứ có hát bao nhiêu, mà dĩ nhiên đã bè thì bè tông trầm, nghe khác hẳn so với bản gốc. Riêng bài này thì giọng Takamina đúng là đỡ cho cả nhóm thật. Chị ko cho rằng bài này là hay, cái kiểu đọc rap (đọc rap?) của chú ý nghe kì cục vãi, nhưng cũng ko nghĩ là nhóm live kém.

Chị ko phải fan AKB, biết thừa AKB vốn live ko tốt (xem là chính, nghe là phụ) nên hẳn là chị chả có lí do gì để bênh vực AKB mù quáng cả. Chị nghe sao thì nhận xét như vậy (mà có lẽ do chị dùng tai nghe đủ tốt, nên âm thanh không quá chói, nghe rõ giọng của ca sĩ), thấy lỗi của AKB ko nhiều. Các artist ở dưới họ lại càng hiểu trình độ của idol nên ko có gì phải xấu hổ. Nhưng trong chương trình này chị thấy ko phải AKB dở, nếu có thì thường ở đầu bài hát khi nhóm chưa có đà, chứ được 1/3 bài là giọng cũng ko đến nỗi nào.

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
December 10, 2013 at 2:21 PM delete

Cái Heart Ereki có hơi hướm rock một chút nên em thấy giọng Takamina mới hợp đấy chứ. Cái bài hát toàn nhóm em thấy bài mới là đỡ nhất.

Reply
avatar