BXH cá nhân - AKB48 singles in 2010

 

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao năm 2020 này mình lại đi post bxh single của AKB48 trong năm 2010,đúng 10 năm trước? 😅
Thật ra vì khi mình bắt đầu lập bxh cho AKB mới chỉ bắt đầu từ năm 2011 thôi,sau khi xem lại thì vẫn còn thiếu đúng 2 năm đó chính là năm 2010 và 2013 nên mình đã quyết định làm 2 năm này luôn,dù có trễ thật nhưng vẫn còn hơn không.Và cũng bởi vì hôm nay chính là tròn 10 năm đúng Sakura no Shiori phát hành 2010.02.17 😍😍

Một điều nữa là ai làm fan AKB thì chắc chắn không nên bỏ qua những single,bài hát hay mv mà AKB release trong năm 2010 và 2013,2 trong những năm có bài hát chất lượng nhất của AKB theo mình nghĩ 😎

Sau đây là bxh từng mục 😃


Top A-side songs & PVs

5. Sakura no Shiori
4. Heavy Rotation
3. Chance no Junban
2. Ponytail to Shushu
 1. Beginner

Đương nhiên,chắc chắn hạng mục này không thể chối cãi được Best song của AKB vào năm 2010 vẫn luôn là Beginner 😎 Cả về bài hát,concept,PV đều quá quá tuyệt vời 😭 Một bài hát xứng đáng best song của năm đó. Nói về PV Beginner thì đây là một trong những PV đi đầu về concept trò chơi điện tử của AKB mà những năm sau đó rất nhiều nhóm có concept tựa thế này 😎AKB đúng là biết đi trước thời đại. PV Beginner đến giờ vẫn không được release rộng rãi ngay cả phát hành trong single không post lên Youtube channel. Cho là PV có nhiều cảnh máu me nên sau cùng AKS không phát hành,mãi về sau đến năm 2013,AKB phát hành PV Collection Bluray thì PV Beginner bản gốc mới có thể đến tay fan.Chờ đợi thật không uổng nhỉ.Beginner xứng đáng là một trong những PV A-side đáng xem nhất của AKB48 cho đến bây giờ 😎😍



Top B-side (Senbatsu) songs & PVs

5. Majisuka Rock 'n' Roll 
4. Majijo Teppen Blues
3. Yoyaku Shita Christmas
2. Kimi ni Tsuite
1. Lucky Seven

Ngay từ hồi xem qua AKB biểu diễn bài này ở concert vào năm 2010 là mình đã quá mê Lucky Seven,một bài hát concept vui tươi dễ thương nhưng vẫn sáng tạo 😘 chưa kể dàn Senbatsu hát bài này và cả outfit,PV thì hài hước,chưa kể đây là theme song của AKB cho CM của hãng 7-Eleven năm đó nên khá được đầu tư.Những bài còn lại như Kimi ni.. sub unit của Acchan hay bài giáng sinh năm đó Yoyaku... đều là những bài mình rất thích nhưng Lucky Seven là đối thủ quá mạnh 😅
Bài hát xứng đáng No.1 B-side Senbatsu năm 2010 😄


Top B-side (Under girls/Special Team) songs & PVs

5. Namida no Seesaw Game
4. Enkyori Poster 
3. Nusumareta Kuchibiru
2. Boku Dake no value 
1. Choose me!

Choose me!,nói về bài hát này thì đây là một trong những bài mà phải về sau mấy năm mình mới cảm nhận rõ và thích nó nhiều thế nào,hồi mới lần đầu nghe vào năm 2010 thì thật sự mình không thấy hay trong khi lại ấn tượng với bài Enkyori Poster nằm cùng single hơn,cũng một phần vì Yukirin center bài đó với bản thân mình lại hợp với những bài vui tươi. Mãi sau thì biết được ý nghĩa của Choose me! và hiểu tại sao fan Nhật của AKB lại thích bài này đến thế.Còn về PV thì dù khung cảnh đơn giản chỉ là các thành viên nhảy trên các ở ngoài biển trong bộ đồng phục cũng tạo cảm xúc không nhỏ.Các bạn phải nghe và tìm hiểu lời nhạc bài này nhé 😉

Top Team songs & PVs

3. ALIVE
2. Love Jump
1. Kurumi to Dialogue

Một trong những mục mình thích nhất đây 😍
Năm 2010 là năm đầu tiên của AKB phát hành single mà có Team PV chính thức 😋 Thời điểm đó AKB chỉ có team A,K,B và là năm đầu tiên AKB chính thức có 48 thành viên,ứng với tên nhóm nên không chờ lâu vào cuối năm 2010,release single Chance no Junban,AKB đã có đủ PV cho cả 3 team chính thức và thật sự không hề khiến fan thất vọng,3 bài hát,3 PV,3 concept hoàn toàn khác nhau,mang màu sắc rất AKB,đây cũng là bxh khiến mình khá đau đầu khi phải chọn cân nhắc bài nào hơn PV nào hơn khi bài nào mình cũng quá thích T^T Nhưng xét về độ sáng tạo concept thì PV của team A vẫn nhỉnh hơn nhiều so với 2 team còn lại nên No.1 thuộc về Kurumi to Dialogue của team A 😃



Top Single Cover

5. Chance no Junban
4. Ponytail to Shushu
3. Heavy Rotation
2. Beginner
1. Sakura no Shiori

Sakura no Shiori không chỉ là single có cover/bìa album đẹp nhất năm đó mà còn là một trong những single có bìa đẹp nhất cho đến tận bây giờ,năm 2020. Không thể diễn tả hết sự xinh đẹp của cover Sakura no Shiori,cả thời điểm đó mình đã mê mệt thì tận giờ mình vẫn cứ mê😆
Cover đơn giản không dùng pts quá nhiều nhưng vẫn rất rất đẹp,quá xứng đáng vị trí số 1😆

Top 2010 Singles

5. Sakura no Shiori
4. Heavy Rotation
3.Ponytail to Shushu
2. Beginner
1. Chance no Junban

Hạng mục này vẫn như cũ,mình chỉ so về bài hát hoàn toàn bỏ qua phần nhìn là PV hay cover
Nếu so với những single còn lại thì Chance no Junban là single có nhiều bài hát mình thích nhất,dù mình cũng do dự nên chọn giữa Beginner và CNJ 😩 nhưng khi so số lượng bài hát vẫn nghiêng về CNJ hơn cả 😅
Chance no Junban - bài hát về sự cố gắng không bỏ cuộc,cơ hội rồi sẽ đến với bạn.
Yoyaku Shita Christmas - bài hát giáng sinh đầu tiên của AKB được release chính thức trong 1 single
Kurumi no Dialogue,Love Jump,ALIVE - về độ hay của 3 bài này thì không thể bàn cãi,nếu không phải vì PV thì mình cũng rất khó thể chọn bài nào hay hơn 😥
Fruit Snow - Càng nghe càng hay,một trong những bài hay nhất của team KKS cho đến tận giờ 😊
----

Nếu bạn là fan của AKB hoặc không phải fan đi nữa,cũng hãy nên nghe những bài hát AKB release vào năm 2010,một trong những năm chất lượng cả về bài hát lẫn concept của AKB,và không thể kể đến đây là năm đầu tiên AKB bắt đầu pattern release 5 single trong 1 năm với 1 single mùa xuân,1 single mùa hè,1 single SSK,1 single mùa thu và 1 single mùa đông😃
Gặp lại các bạn ở post BXH AKB48 singles năm 2013 😆😆

Nhân tiện thì chúc mừng Sakura no Shiori tròn 10 tuổi 💓💓💋💟😘😚💗

Previous
Next Post »