BXH cá nhân - AKB48 singles in 2013


Thật quá quá thiếu sót khi bản thân mình lại đi bỏ qua bxh single của AKB48 vào năm 2013 khi năm này là một trong những năm AKB release single chất lượng nhất trong 10 năm qua😭. Thiếu sót quá lớn nên giờ năm 2020 này mình nhất quyết phải làm bxh này, muốn giới thiệu những bài hát hay của AKB đến các fan những ai biết AKB sau này hoặc cả những nonfan chưa nghe nhạc AKB bao giờ 😉
2013 là năm chúng ta có thể thấy concept nào AKB đều làm được rất tốt 😘 biến hóa concept từ A-side đến B-side đến Team concept. Và đây cũng là một trong những năm theo cá nhân mình nhận xét AKS rất chịu đầu tư concept MV cho AKB nhất 😎


Top A-side Songs & PVs

5. Suzukake Nanchara
4. So Long 
3. Heart Ereki
2. Koisuru Fortune Cookie
1. Sayonara Crawl

Sayonara Crawl,từ hồi mới ra audio mình đã rất thích rồi,một bài hát mùa hè,lấy bơi sải làm ẩn dụ,cũng như tóc đuôi ngựa hay chiếc bờm năm nào,một bài hát ngọt ngào mang nhiều tiếc nuối,xét cả về PV thì cả 5 PV A-side năm 2013 không cái nào vượt qua được phần nhìn của Sayonara Crawl cả,một chiến thắng vô cùng thuyết phục 😍


Top B-side Songs & PVs

4. Namida no Sei ja nai 
3. Saigo no Door
2. Mosh&Dive 
1. Hasute to Wasute

Xem PV mọi người mới đầu chắc sẽ đều nghĩ bài hát tưởng chừng rất hài hước, nhưng Hasute to Wasute lại thật sự là một bài hát rất ý nghĩa và đáng yêu,so với những đối thủ còn lại trong bxh này thì rõ ràng Hasute to Wasute thắng áp đảo cả về lời lẫn PV 😊 
"...Điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống này không phải thể hiện bản thân thông minh thế nào mà là giúp người khác có thêm động lực cho tuổi trẻ này cần có.."



Top Under girls/Special Team Songs & PVs

4. Kimi Dake ni Chu! Chu! Chu!
3. Waiting room
2. Kaisoku to Doutaishiryoku 
1. Bara no Kajitsu

Ở hạng mục này thì Bara no Kajitsu từ khi release xem như đã không có đối thủ so với những bài Unrder girls trong single khác cùng năm 😎, cả về bài hát lẫn concept PV đều rất nổi bật, thêm nữa bài này đúng gu của mình nên lại càng thích 😆 bài tập hợp rất nhiều KKS năm đó của AKB nhưng thần thái không đùa được,xứng đáng No.1 ở hạng mục này.



Top 2012 Teams Songs & PVs

6. Romance Kenjuu
5. How come?
4. Ruby
3. Ikiru Koto
2. Yuhi Marie
1. Soko de Inu no Unchi Funjau ka ne? 

Ở mục này,nếu để cho người khác chọn chắc chắn các bạn sẽ chọn bài của Team A hoặc Team K nhưng mình thuộc thành phần thiểu số đánh giá cao bài hát của Team B hơn chính là bài "đạp phân chó" này 😂😂😂 Nhưng công bằng mà nói nếu so với Yuhi Marie thì về phần nhạc mình thích gần ngang nhau😄,nhưng xét về PV mình lại thích bài của Team B hơn lý do bài Team K dù concept mới nhưng PV lại khá chán,nên sau cùng vẫn chọn Team B 😝


Top 2013 Team Songs & PVs

4. Kiss Made Countdown
3. Seijun Philosophy
2. Sasameyuki Regret
1. Tiny T-shirt

À đó 😂 vô tình sao qua hạng mục này bài đứng No.1 vẫn là một bài hát đến từ Team B😅 thật ra không có thuyết âm mưu gì,đơn giản là bài Team B năm đó hợp gu mình khá nhiều,lý do vì sao mình không chọn 2 Team còn lại vì bài Team K chính ra rất hay,tâm trạng nhưng PV lại khá bình thường,kiểu PV thường thấy của nhà 48G nên so ra Tiny T-shirt vẫn sáng tạo hơn,bài hát dễ thương 😚


Top Election Single Under Songs & PVs

3. Ai no Imi wo Kangaetemita
2. Suitei Marmalade
1. Kondokoso Ecstasy

Hạng mục dành cho các Team từ Election năm 2013
Thật ra về nhạc thì mình thích bài Suitei Marmalade hơn nhưng chán cái PV bài này ý tưởng khá nghèo nàn, xem rất chán😅😅, dù nhạc nghe rất hay và lời cũng dễ thương nhưng vì PV không tốt nên đành là No.2,về bài của Next girls thì nhạc dù không thích bằng nhưng vẫn hay và PV hút mắt hơn 😌


Top 48G Songs & PVs

4. Wink wa 3 Kai  
3. Kimi to Deatte Boku wa Kawatta 
2.  Escape
1.  Party is over

Trước đó thật ra mình không nghĩ sẽ tạo hạng mục này 😂 muốn riêng về AKB thôi nhưng nghĩ nhạc của các nhóm khác trong single năm đó cũng thích nên sau cùng vẫn quyết định lập hạng mục riêng 😃 Đặt lên bàn cân so sánh giữa Escape với Party is over thật không dễ,hai bài mình đều quá thích,nhạc hay nhưng xét về PV sáng tạo và outfit thì mình vẫn thích Party is over hơn 😌
Dù vậy đến năm 2020 này khi xem lại PV Party is over mình chỉ có thể thở dài haizz


Top 2013 Theater Songs

5.  Kimi no Hitomi wa Planetarium 
4. Erande Rainbow
3. Tsuyoi Hana 
2. Aozora Café 
1. LOVE Shugyou

LOVE Shugyou là bài hát Theater song hiếm hoi được làm PV năm đó,dù Aozora Cafe cũng rất hay nhưng LOVE Shugyou lại có lợi thế không ít,đặc biệt vì mình thích bài này hơn Aozora Cafe 😃 các bạn fan AKB nếu đã nghe nhạc nhóm thì đừng nên bỏ qua những bài trong Theater ver. dù không có PV nhưng xứng đáng được chú ý 😊

Top 2013 Singles Cover

5. Koisuru Fortune Cookie
4. So Long
3. Suzukake Nanchara
2. Heart Ereki
1. Sayonara Crawl

Cả về concept về màu sắc không thể chối cãi khi Sayonara Crawl có cover hút mắt và đẹp nhất 😊 năng động,nhẹ nhàng,truyền thống đều có cả,mang cảm giác mùa hè rất rõ,ở hạng mục này không cần dài dòng vì ai cũng thấy được rõ vì sao Sayonara Crawl No.1 😉


Top 2013 Singles

5. Koisuru Fortune Cookie
4. Heart Ereki
3. So long
2. Suzukake Nanchara
1. Sayonara no Crawl


Và chiến thắng cho single hay nhất năm 2013 thuộc về Sayonara Crawl 😄😄😄👍
Ở hạng mục này,hoàn toàn chỉ phần nghe không dựa vào phần nhìn,mặc dù trước đó mình rất phân vân chọn giữa Suzukake với Sayonara single nào đứng nhất vì mỗi single đều có bài mình thích nhất như ở single Suzukake với Party is over với Escape nhưng so về mặt bằng chung thì Sayonara lại có nhiều bài hay hơn,nên dù thích hai bài kia lắm nhưng vẫn phải chọn single Sayonara Crawl là single hay nhất năm.
Bài hát 3 team đều quá chất lượng + bài từ Under girls rất đúng gu mình 😊

Thế là mình đã hoàn thành bxh Single của AKB từ năm 2010 - 2017. Vì Sau đó Mayu tốt nghiệp nên mình đã quyết định sẽ không lập bxh năm sau đó như 2018,2019 các bạn đã thấy :) mình vẫn yêu quý AKB không phải bỏ nhóm gì chỉ là thấy nên dừng lại chuỗi bxh này ở đây là đẹp rồi.

Previous
Next Post »

2 nhận xét

Write nhận xét
troivabien
AUTHOR
March 10, 2020 at 10:13 PM delete

Mình cũng thích bài "Bara no Kajitsu", thậm chí mình nghĩ bài này đủ chất để thành bài A-side luôn í, nghe phát là thích luôn. Okada Nana với Mako hồi đó còn là KKS, gia nhập nhóm chưa lâu mà vẫn nổi bật, staff push là đúng rồi. "Party is over" mình cũng rất nghiền, dù thấy nhiều người chê chán. Mà mình không hiểu sao bạn lại thở dài khi xem lại PV bài "Party is over" vậy?

Reply
avatar
MyI
AUTHOR
March 11, 2020 at 8:17 AM delete

@troivabien: đúng là Bara no Kajitsu đủ sức làm A-side thật,nhưng nó lại có phần không hợp với senbatsu khi đó cho lắm nếu bạn để ý,nên bài này làm B-side để push KKS nổi bật lúc đó lại giúp rất nhiều khi để lại ấn tượng trong fan còn vì sao mỗi lần mình xem Party is Over lại thở dài dù rất ghiền bài này 1 phần do mình khá tiếc bộ ba ngự lâm lúc đó + với bé center Nana =) tiếc là em ấy tốt nghiệp sớm quá chứ không giờ có khi push làm center cho AKB luôn rồi

Reply
avatar