Seventeen Fact (Phần 1.5) - Seventeen dễ thương như thế nào?


Đây cũng có thể coi là một bài tổng hợp fact khác,vì sao mình không để phần 2 mà chỉ là 1.5 vì trong đây chỉ có duy nhất 4 fact,nhưng những fact này lại có điểm chung làm cho Seventeen moe hơn =)))

1.Viết nhật ký

Không biết có nhóm nào khác giống như Seventeen về điểm này không,nhưng từ trước khi khi debut thì Seventeen đã bắt đầu viết nhật ký rồi,dù không phải ngày nào cũng viết,nhưng việc vẫn giữ viết nhật ký cho đến tận bây giờ thì rất bất ngờ đấy =))) Đặc biệt là cả Doogi PD cũng viết nhật ký xoay quanh về Seventeen,với lối kể lại của người khác ngoài Seventeen thì càng làm nhật ký đó thú vị hơn :)

Một đoạn trong nhật ký trước khi debut:

[17's diary - Dino]2013/05/25~26 - Cùng tạo những kỉ niệm.
Hôm nay tôi đã có buổi tập luyện với các anh.Vì không thể đi du lịch với lớp nên đi thế này cảm giác như mình cũng đang được đi vậy,làm tôi cảm thấy vui lắm.Ngày hôm nay được chơi đùa vui vẻ với mọi người,buổi tối chúng tôi lại dành thời gian kể nhau nghe câu chuyện về bản thân mình.Mọi người nói thật sự rất thoải mái khi không phải giữ những phiền muộn trong lòng.Chắc hẳn việc đó cũng khó khăn với chính các thành viên khác nữa,ai cũng tự hứa sẽ không thể hiện mình đang gặp phải chuyện buồn phiền gì.Nếu có ai bị quản lý trách mắng họ cũng sẽ nghĩ đến các thành viên khác.Chúng tôi không nói với nhau điều gì nhưng bỗng nhiên tôi lại hơi nhăn nhăn mũi lại.Nhưng vì tôi là đàn ông,tôi sẽ không khóc đâu.Tôi đang nghĩ có thể được gặp những người anh em thế này,thật sự rất biết ơn...Seventeen...thật tuyệt nếu chúng ta có thể ở cùng nhau như thế này mãi mãi.

[17’s diary - Wonwoo] 2013/10/26 ‘Wonwoo-ya…뚜욱!’
Các anh và mấy cậu em đều rất mệt mỏi vì phải thức khuya cả 3 ngày liên tục hehe.Hôm nay chúng tôi được nghỉ sau khi lên lớp nên mọi người đã đến cửa hàng tiện lợi,nhưng lại phải ăn bên ngoài vì không đủ chỗ bên trong và rồi nước mắt lại rơi ra ㅠ ㅠCác cậu à sau này hãy ăn những món thật mắc tiền nhé.

[17’s diary - Jeonghan] 2013/11/22
Hôm nay là sinh nhật của Jihoon(Woozi).Nhưng một số thành viên phải ra ngoài để đi ghi hình(không biết mấy đứa đó có làm tốt không nhỉ?)trước sinh nhật cậu ấy,còn trước đó thì chúng tôi đã đi ngủ mất rồi.Mọi người đều lên kế hoạch sẽ cùng nhau mở tiệc sinh nhật sau khi kết thúc buổi quay,nhưng vì lịch trình bận rộn nên ai cũng quên mất.

Hôm nay sau khi luyện tập,khi mọi người chuẩn bị về KTX,Jihoon đã nói:"Sinh nhật của mình lại trải qua thế này nữa rồi."

Bất chợt lúc đó tôi như "Ah!!!" rồi xem đồng hồ,đã qua 12 giờ sáng mất rồi.
Chúng tôi nhanh chóng lấy bánh kem đã chuẩn bị sẵn,mở đoạn video mấy nhóc kia gửi,rồi cuối cùng chúc mừng sinh nhật Jihoon,chúc em ấy có ngày sinh nhật vui vẻ,nhưng mà Jihoon ah!!Xin lỗi vì sự chậm trễ!!!Nhưng em biết tấm lòng mọi người thế nào phải không?

Một lần nữa,chúc mừng sinh nhật Jihoon!!
-----
Còn đây là một đoạn nhật ký của Doogi PD - người luôn đi theo Seventeen từ khi trước debut tới bây giờ,đọc mà thấy rất ấm lòng :)

[17’s diary - Doogi PD] 2015/01/08 "U ám" thật chẳng hợp với Seokmin!

Bài hát mà bọn trẻ phải thu âm trong tuần này đã có,nên tôi phải đưa lời bài hát với phần chia line cho chúng,Seokmin đã đến phòng luyện giọng một mình,có vẻ cậu nhóc đến tập luyện,nhưng sau đó lại đi ra với một đôi mắt đỏ hoét khi chúng tôi có một cuộc họp riêng.Cậu nhóc đã khóc sao?Aigoo...đúng là chàng trai mỏng manh...sau đó tôi lại nghe Junghan(Jeonghan) kể:"Vì cậu ấy sợ mọi người sẽ nói nên từ bỏ nghề ca sĩ đi."Lúc đó tôi lại cảm thấy khá buồn,nhưng lại ngưỡng mộ cậu ấy,tôi cũng thấy có lỗi khi mình đã không giúp được gì.Mọi người nói cậu nhóc có chất giọng rất tuyệt,sẽ trở thành một ca sĩ giỏi vì cậu ấy hát rất tốt.Tôi nghĩ cậu nhóc cảm thấy buồn bực và căng thẳng vì không thể hoàn thành một cách hoàn hảo phần của mình.Dù các thành viên không thể hiện ra ngoài,nhưng tôi vẫn có thể biết được chúng thấy thế nào chỉ cần nhìn vào mắt mỗi đứa,các thành viên vây quanh Seokmin và cỗ vũ cho cậu nhóc rất lâu(Dù tôi không biết là chúng đang cỗ vũ hay hăm doạ khi nói "Đừng có yếu đuối như thế"..nhưng mỗi thành viên đều có một cách an ủi riêng) và happy virus Seokmin đã quay trở lại,sau đó cậu nhóc thơ thẩn một mình trong khi đang cầm giấy ghi lời bài hát.

Cho đến bây giờ,thay vì cảm thấy tự hài lòng về bản thân,mỗi thành viên đều cố gắng tìm điểm yếu của mình,để rồi dần cải thiện,chúng không giữ những vấn đề đó cho riêng mình nhưng lại trao đổi với các thành viên khác,và đấy chính là cách Sebongies của chúng ta trải qua một ngày.Về việc thu âm diễn ra thế nào thì >_< đó là bí mật.Yoohoo!

[17’s Diary – Doogi PD] 2014/10/26 "Mọi người chiến đấu để trưởng thành"

Mọi người đều có cách sống riêng của bản thân.
Họ cũng có những ý kiến khác nhau.
Nhưng nếu tất cả đều có chung một mục tiêu và làm việc cùng nhau để đạt được nó,việc tranh cãi sẽ ít hơn một chút.
Seventeen cãi nhau rất nhiều,nhưng bọn nhóc cũng biết tha thứ cho nhau rất nhanh.(thật sự có nơi nào mấy đứa thiếu niên dành nhiều thời gian ở cùng nhau lại không gây gổ cơ chứ?)
Bọn nhóc có một người huấn luyện cho chúng rất nhiều lời khuyên hữu ích,vì thế chúng có thể có được những lựa chọn đúng đắng.
Theo thời gian chúng sẽ tốt hơn.(Nhất là khi có kỳ nghỉ dài hay có đồ ăn)
Dù vậy gần đây,tôi nhận ra có cái gì đó khá xấu giữa Chan(Dino) với Seungkwan.Đã được một thời gian rồi.
Vì điều này,cả hai đã bị gọi đến một phòng khác để giải quyết vấn đề.Khi chỉ có một mình,hai đứa bắt đầu nhảy cùng nhau gần 2 tiếng đồng hồ.Chúng cùng nhau sáng tác nhạc,cùng vui đùa.Hai đứa cũng không còn giận nhau nữa.
Vì mấy đứa nhóc đều phải rời xa gia đình,chúng dựa dẫm vào các thành viên khác,nhận ra những khó khăn khi cùng nhau trải qua.Đó là điều đã có từ lâu rồi.Có một ngày nào đó chúng sẽ lại cãi nhau nữa.Nhưng chúng ta không biết khi nào thôi.Dù vậy,nếu bọn nhóc hiểu được cảm giác và lắng nghe lẫn nhau khi phải đối mặt với những lúc khó khăn,chúng sẽ có thể xây dựng được một tình bạn vững chắc hơn.Nghĩ đến mục tiêu của mấy đứa và cũng nghĩ về những kỉ niệm cùng nhau tạo ra với kỉ niệm trong tương lai,nên đừng có đánh nhau nữa!
-----
=)))))
Vẫn còn rất nhiều entry dễ thương thế này khi Doogi PD viết về Seventeen,nhưng đó là trước khi debut,còn giờ thì không còn nữa T_T chỉ có Seventeen còn viết thôi.

Nói thật thì so với hồi trước debut và bây giờ thì nhật ký Seventeen viết trước debut hay và dễ thương hơn rất nhiều,kiểu như giọng điệu rất trẻ con,kể lại những sự việc đặc biệt trong ngày,đúng một nhật ký thật sự.

Nhưng dù vậy,viết nhật ký có rất nhiều cái hay,khi qua thời điểm đó chúng ta có thể nhìn lại biết ngày đó mình thế nào,còn trẻ con như thế nữa không...

Có thể nói đặc điểm này cũng làm cho Seventeen rất đặc biệt rồi =))))

2.Xếp hàng
Việc này thì không chỉ trong interview mà ngay cả trên vid trong các chương trình cũng thấy rõ việc này =))) dễ thương hơn là có luật riêng trong nhóm đi đâu ngay cả đi vệ sinh cũng phải 3 người trở lên =))) như vừa rồi thấy mua kem cho cả nhóm thì có đúng 3 thành viên đi(Seungkwan,DK với Mingyu) =)))


     Xếp hàng lấy đồ ăn
 
    Xếp hàng để chơi gấp thú(xếp theo thứ tự tuổi đàng hoàng nhé =))))
 

3.Điểm danh

Cái này mình đã thêm trong kia rồi,nhưng vẫn muốn nhắc lại vì cái fact này quá dễ thương đi =)))



Ở 6:44 và S.Coups cũng có giải thích về điểm danh thế nào

Mingyu hay nhằm là đang chơi trò chơi nên bị S.Coups mắng mãi =)))
Thứ tự điểm danh cũng y như thứ tự đứng xếp hàng chơi gấp thú bên trên vậy =)))

4.Chơi mafia

Trò này như trò tủ của Seventeen vậy,đi đâu cũng chơi,mang trò mafia đi khắp mọi miền =)))







https://twitter.com/jeonwonwoo_kr/status/688941989279092737


Trong tương lai chắc chắn sẽ còn nữa,một khi mấy cậu này chán quá không có gì làm thì sẽ lại tiếp tục lôi trò này ra chơi tiếp =)))

Thật sự không hiểu sao trong mắt mình Seventeen làm cái gì cũng moe hết =))) nhất là khi cả nhóm mặc đồ thuỷ thủ diễn trên trong show âm nhạc với trong dream concert vừa rồi,nhìn thấy cưng lắm luôn =)))))



Previous
Next Post »