BXH cá nhân - AKB48 singles in 2016


Post mở đầu năm 2017 =)
BXH đến hẹn lại lên đây \(^o^)/
Dưới đây là bxh theo ý kiến cá nhân mình,phải nhắc lại để không mọi người lại ý kiến =)
Trước khi vào nội dung chính thì mình sẽ nhận xét sơ lược trước,theo mình thì năm vừa rồi,mặc dù phần bìa album thật sự có đẹp hơn của năm 2015,nhưng về chất lượng âm nhạc thì không bằng,có thể nói những bài b-side lẫn a-side hầu như không có gì nổi trội nếu so với những single trong năm 2015:)

Nhưng dù vậy vẫn có những bài hay,năm nay cũng sẽ có 2 mục mới =)
P/s1: Vì năm vừa rồi đặc biệt AKB có 1 single là double A-side,nghĩa là có 2 bài làm bài hát chủ đề được promo trên show nhạc,nên mình sẽ để top 5
P/s2:Sẽ có những bài xuất hiện ở cả 2 bxh,cũng vì xét theo tiêu chí từng mục thì nên có mặt, hy vọng mọi người sẽ không thấy lạ.Thật ra cũng không thay đổi gì nhiều đâu =)

Top A-side songs & PVs
5.Tsubasa wa Iranai
4.Shiawase wo Wakenasai
3.LOVE TRIP
2.High Tension
No.1 Kimi wa Melody

Haizzz,thật sự mà nói thì,tất cả những a-side trong năm vừa rồi,hầu như không có cái nào để lại ấn tượng cho mình được lâu,có thì nhờ PV nên bài hát nghe mới khá hơn một chút,dù vậy vẫn làm mình thất vọng ít nhiều,cảm giác Aki-P không cố gắng tìm người compose khá hơn được nữa :(
Kimi wa Melody nhờ một phần không nhỏ vào PV,nên mình mới đánh giá cao hơn những bài sau,chứ nếu xét về bài hát không thì cũng bằng những bài còn lại.

Top Team songs & PVs
4.Set me free
3.Koi wo Suru to Baka wo Miru
2.Kangaeru Hito
No.1 Aishuu no Trumpeter

Ở mục này thì khá hơn ở trên một chút,ít ra thì không đến nỗi phải đắng đo nhiều =) có điều về hạng 1 với 2 thì hơi phân vân chút,nhưng so về PV thì của team 4 không bằng team K =) nên xét về nhạc lẫn PV chọn bài của Team K đứng nhất.

Top B-side groups songs & PVs
4.LALALA Message
3.Seijun Tired
2.Happy End
No.1 Better

Xét về nhạc lẫn PV thì bài Better - bài tốt nghiệp của Paruru là tốt nhất trong những bài trên,nên hạng nhất không có gì phải bàn cãi,những bài còn lại thì xét theo PV =) vì bài nào cũng ngang ngang nhau =) Có thể nói khá thất vọng ở mục này,vì năm trước mục này mình đánh giá cao hơn những mục khác nhiều lắm :( cả bài hát lẫn PV đều không có gì nổi bật,ý tưởng khá nghèo nàn haizz.

Top CM & Drama songs & PVs
5.Hikari no naka e 
4.Hikari to kage no hibi
3.Shiawase wo Wakenasai
2.LOVE TRIP
No.1 High Tension

Năm nay có đến 2 bài trong drama được làm a-side,dù vậy thứ hạng trong mục này không khác mấy so với mục bài a-side,nên cũng không có ý kiến gì nhiều,xét về bài hát lẫn MV thì mình thích High Tension nhất =)


Top Senbatsu B-side songs & PVs
2.Hikari to kage no hibi
No.1 Mazariau Mono

Năm nay tính ra chỉ có 2 bài được xem là bài b-side của dàn senbatsu =) lúc đầu định bỏ mục này,nhưng nghĩ lại nếu thế thì không biết nên để bài Mazariau Mono ở mục nào còn lại vì mình thích cả nhạc lẫn PV của bài nên quyết định để lại luôn =) Bài kết hợp của AKB và Nogi,PV khá lạ =) đặc biệt thích tông màu dùng trong PV này,lạnh nhưng lại rất sang và đẹp =)

Top 45th single under girls songs & PV
4.2016-nen no Invitation
3.Shinka Shitenee Jan
2.Kishi ga Mieru Umi Kara
No.1 Densetsu no Sakana

Ở mục này có thể nói bài Densetsu no Sakana là bài mình thích nhất của AKB trong năm nay,hơn tất cả a-side lẫn b-side khác =) Về PV hơi tiếc một chút,dù sao thì bài hát nói về cá,nếu có cá trong PV hiệu ứng có lẽ sẽ tốt hơn =) dù vậy PV đặc biệt sử dụng ánh sáng làm hiệu ứng,có sáng tạo =) nghĩ lại vẫn thấy No.1 rất xứng đáng =)

Top theater songs
4.BLACK FLOWER
3.Mata anata no koto wo kangaeteta
2.Kimi wa doko ni iru?
No.1 M.T. ni sasagu

Vì thấy năm nay những bài theater ver.(bài không có PV) trong các single đều rất chất lượng nên đã quyết định thêm mục này =) khá tiếc khi những bài này hay vậy nhưng không có PV :( Cũng vì bài nào cũng hay nên ở muc này mình phải phân vân nhiều nhất =) bài nào cũng xứng đáng No.1 :( nên mình đã chọn dựa theo ý nghĩa lời bài hát =)

Top single covers
4.High Tension
3.Tsubasa wa iranai
2.Kimi wa Melody
No.1 LOVE TRIP / Shiawase wo wakenasai

Năm nay có thể nói khá ưng với cover của tất cả single nên cho ra mục này luôn,nhìn cover cũng hiểu rồi,mình sẽ không giải thích gì nhiều nữa =)

Top 2016 Single
4.Kimi wa Melody
3.Tsubasa wa iranai
2.High Tension
No.1 LOVE TRIP / Shiawase wo wakenasai

Ở mục này xét về tổng thể cả single,single có nhiều bài hay nhất (không tính việc single nào có PV hay nhiều hơn).Nên xét về bài hát không thì single 45th xứng đáng được hạng nhất,rất nhiều bài mình thích trong single này =) vị trí No.1 này không cần phải phân vân =)

Chúc mừng năm mới =)

Previous
Next Post »