[Trans Interview]Nina Minagawa và Akimoto Yasushi - Sự thật đằng sau PV Heavy Rotation

Có thể khi xem PV Heavy Rotation mọi người sẽ nghĩ AKB là loại con gái chỉ thích mặc đồ lót,không đàng hoàng,nhưng nếu không hiểu về họ kĩ thì đừng nên phán xét như thế.
Cùng xem sự thật đằng sau PV Heavy Rotation khi Mika Minagawa-đạo diễn của PV và Akimoto Yashushi-người tạo ra AKB48 nói về nó



(Phỏng vấn từ tạp chí 'M girl' 2011 Spring/Summer)

Mika: Đã khá lâu kể từ lần cuối tôi gặp anh.Cảm ơn anh đã dành thời gian cùng tôi trò chuyện.

Yashushi: Đó là niềm vinh dự của tôi.

Người phỏng vấn: Có phải đây là lần thứ ba hai người gặp nhau?

Yashushi: Tôi đã gặp cô trước đây vài lần,nhưng chỉ có lần thứ hai chúng ta mới thật sự làm việc chung với nhau.Chúng ta đã làm ra PV Heavy Rotation công việc đầu tiên làm cùng nhau.Tôi đã nghe cô thường đến nhà hát của AKB48 từ vài năm trước.

Mika: Vâng,đúng vậy.Bạn tôi là một biên tập viên của một tạp chí anime,là người mời tôi đến nhà hát.Tôi đã trở thành fan lớn của AKB48 sau lần đó.Tôi nhớ lúc đó họ mới chỉ có 2 Team,Team A và Team K.Tôi đã đến xem họ hát ngay cả vào ngày Giáng sinh.Họ rất đáng yêu,nhưng tôi lại không thể hình dung được họ sẽ nổi tiếng đến vậy.

Người phỏng vấn: Ông Akimoto đã hỏi ý kiến cô Minagawa để làm PV Heavy Rotation.Ngạc nhiên là cô Minagawa đã cho AKB48 mặc những bộ đồ lót quyến rũ,và cả những cảnh hôn nhau trong PV.Tôi chưa bao giờ nghe nói về kịch bản này trước đây.

Mika: Tôi đã chịu rất nhiều áp lực khi anh Akimoto để tôi toàn quyền làm mọi thứ.Anh ta không cho tôi một lời khuyên nào.Nhưng điều này đã giúp tôi có nhiều lựa chọn hơn để tạo ra được nội dung thú vị và hấp dẫn.Nó thúc đẩy tôi có những suy nghĩ sâu sắc về việc phải làm sao để tạo ra một PV hay.

Yashushi: Tôi chỉ muốn tăng khả năng của cô Minagawa đến cực đại để làm ra một PV hay.Ví dụ như trong chương trình ''Đầu bếp sắt'',là người sản xuất tôi chỉ cung cấp nguyên liệu cho các đầu bếp.Đó là đầu bếp phải tự nghĩ ra cách làm để giành chiến thắng trong trò chơi.Trong trường hợp này,cô Minagawa là đầu bếp còn AKB48 là nguyên liệu

Mika: Tôi rất vui khi đảm nhận công việc này như một đạo diễn,nhưng một lần nữa nó đã tạo cho tôi rất nhiều áp lực.Khi tôi tự hỏi làm thế nào để tiếp tục,anh Akimoto đã đến và nói:"Hãy làm những gì cô muốn mà không chút do dự."

Yashushi: Từ kinh nghiệm của tôi,tôi đã học được những người sáng tạo sẽ mất khả năng sáng tạo nếu ta cho họ những lời khuyên.Kết quả cũng vẫn sẽ như cũ.Vì vậy tôi đã để cô Minagawa làm Heavy Rotation theo cách của cô ấy.Tôi cũng mong đợi sẽ được nhìn thấy một AKB48 khác,được tạo ra bởi thế giới của cô Minagawa.Fans có thể xem họ trong những bộ đồ lót quyến rũ và những cảnh hôn vì đó là lựa chọn của cô Minagawa.Ý của tôi nếu đạo diễn là nam,AKB48 có thể sẽ cảm thấy khó chịu và từ chối làm điều đó.AKB48 hoàn toàn tin vào cô Minagawa,vì vậy không có sự nghi ngờ nào.
Photobucket
Mika: Tôi cố gắng thể hiện AKB48 như thế nào khi ở ngoài đời,trong PV.Trong phòng thay đồ,họ có vẻ rất thân với nhau.Lúc đó đó tôi đã đưa ra khái niệm,nữ sinh cấp ba.Anh Akimoto đã đồng ý với khái niệm này.Trong PV,tôi cho cảnh con gái-con gái với nhau,như đồ lót hay những cảnh hôn.Tôi giải thích với các cô gái của AKB48 rằng đồ lót không có nghĩa là tình dục.Thật ra những học sinh trung học thường mặc đồ lót gợi cảm và cho nhau xem trong trường.Tôi giải thích khái niệm về đồ lót với việc không hề có hại và chỉ tốt cho AKB48.Họ hiểu khái niệm một cách không ép buộc và chấp nhận mặct.Tôi đã hỏi AKB48 lựa chọn kiểu trang trí tóc cho họ,đồng thời tôi mang đội trang điểm của mình để làm tóc và trang điểm.Cùng nhau,chúng tôi thay đổi họ trở thành một AKB48 mới.Tôi có thể thấy những gương mặt khác nhau của AKB48 sau đó.Một số thành viên thậm chí còn ngủ thiếp đi trong lúc chờ đợi,chúng tôi đã quay lại trong PV.Họ thật sự rất đáng yêu.
Photobucket
Yashushi: Đó là thời gian tốt để release PV Heavy Rotation.Những cô gái trẻ bắt đầu đón nhận và nói về AKB48.

Mika: Anh có thật sự nghĩ AKB48 sẽ trở nên nổi tiếng?

Yashushi: Thẳng thắng mà nói,tôi thật sự mong đợi điều đó.Heavy Rotation có thể gửi một thông điệp mới mẻ cho người xem.Tôi không tin có mối quan hệ giữa sự công nhận và nổi tiếng.Tôi muốn tạo ra một nhóm nhạc không được công chúng đón nhận,nhưng lại rất nổi tiếng với hầu hết các fan của họ.

Mika: Điều gì quan trọng đối với anh về họ?

Yashushi: Điều quan trọng nhất là...

P/s: Bạn đó chỉ mới trans đến đây,bài phỏng vấn này dài 5,6 trang-theo lời bạn ấy và bạn đó chỉ trans phần nói về PV Heavy Rotation.Vì tuổi của Aki-P và Minagawa không cách nhau nhiều nên tớ đưa xưng hô tôi-anh và tôi-cô vào,chứ nếu dịch ra thật thì là ông-bà
Engtrans: Jet Ready Go@nihongogo
Viettrans: booka@blogspot.com
---------------------------------
Sau khi đọc xong tớ thấy PV Heavy Rotation đúng không như người bình thường hay nói về nó,và tớ thấy nhưng cảnh trong PV cũng rất bình thường,chẳng có gì là quá cả.
Có thể đối với các nước khác thì không bình thường,nhưng với Nhật-Đất nước chuyện gì cũng có thể xảy ra thì chẳng sao cả.
Sự thật thì PV Heavy Rotation có rất nhiều fan nữ,trong khi có nhiều người tưởng chỉ có fan nam mới thích.
Tớ rất thích cách làm việc của Aki-P,đúng là người promo suy nghĩ mọi việc đều rất hay,nhất là việc cho ví dụ của ông ta.
Aki-P là một trong số ít producer đích thân đến concert hay buổi diễn của AKB48 để động viên nhóm,và Aki-P cũng chính là người mà các member trong AKB48 gọi là thầy.
"Tôi muốn tạo ra một nhóm nhạc không được công chúng đón nhận,nhưng lại rất nổi tiếng với hầu hết các fan của họ." là câu mà tớ thích nhất của Aki-P,ông ta đã đúng,có lẽ nhiều người đã không để ý đến điều này.

Thử xem lại PV Heavy Rotation nào

Previous
Next Post »