Xin đừng so sánh AKB với những nhóm nhạc khác

 AKB~!
48!
Tiến tới phía trước! (Rõ!)
Không được dừng lại! (Rõ!)
Mục tiêu là nơi mặt trời mọc
Hãy bước trên con đường của hi vọng!
From "RIVER"


Đây đã là năm thứ 7 của AKB,có nhiều người cứ tưởng AKB mới chỉ thành lập khoảng 3 năm trở lại nhưng họ đã nhầm 
AKB là một trong số ít những nhóm nhạc đi lên mà không có sự hỗ trợ của các công ty lớn hay một sempai nổi tiếng nào đó
Mọi người phải đồng ý một điều rằng khi có một nhóm nhạc mới sinh ra,thì những nhóm nhạc thuộc công ty lớn hay đàn em của một nhóm nhạc nổi tiếng luôn có được sự chú ý lớn nhất
Kiểu như "A,nhóm mà đã thuộc công ty X này thì chắc giỏi rồi" hay "đàn em của nhóm B thì đương nhiên không hơn cũng có tài hơn nhiều nhóm khác rồi" ... và còn rất nhiều suy nghĩ như thế


AKB được sinh ra từ suy nghĩ của Aki-P,lúc ấy AKB thật sự chẳng có công ty nào lớn đứng sau cả


Giống như khi nói đến KAT-TUN thì sẽ nghĩ đến Johhny Entertainment, °C-ute thì là Hello!Project hay Fairies là đàn em của SPEED...


Còn AKB48 , AKB48 là gì?AKB48 có công ty lớn nào sau lưng?AKB48 có là đàn em của ai?
Câu trả lời cho tất cả là KHÔNG


AKB bắt đầu bằng chính đôi chân mình,bắt đầu bằng con số không.


Aki-P là người tạo ra Onyanko Club nhưng nhóm đã rã từ rất lâu rồi,còn cái gì mà dẫn dắt,thời lúc đó nói ra tên nhóm không phải ai cũng biết.


Và mọi người hãy luôn nhớ,AKB là một nhóm nhạc thần tượng chứ không phải nghệ sĩ,tài năng không được như những người khác nhưng họ ít nhất cũng đã đứng bằng tên nhóm chứ không phải nhờ vào ai khác.


Vào tháng 10 năm 2005,khi đã tuyển xong Team A,các thành viên của chỉ có 2 tháng để luyện tập,hát nhảy và thu âm cho 11 ca khúc,vâng là 11 ca khúc.


Luyện hát chỉ trong 2 tháng,so sánh hát live giữa người tập luyện có nhiêu đó thời gian với gần 3 năm thì những người đó thật sự thùng rỗng kêu to,như có bạn nói Fairies live ổn hơn AKB vậy,để nhóm đó luyện tập trong 2 tháng như AKB đi rồi hẵn nói


Thờ gian training quá ngắn cho một nhóm nhạc,cũng dễ hiểu vì sao hát và nhảy AKB không bằng các nhóm khác,nếu 3,4 năm thì chưa chắc 


2005.12.09 ,buổi biểu diễn lần đầu tiên của AKB tại rạp hát Akihabara, 7 người đến xem


Vì quá ít người nên các thành viên của nhóm đã đi phát tờ rơi đứng dưới trời lạnh của mùa đông năm 2005


Qua 2 tháng thì lần đầu tiên rạp hát Akihabara đã bán hết vé.


Single đầu tiên của AKB là Sakura no Hanabiratachi,bài hát không phải về những cuộc tình ngang trái hay hanh phúc đau khổ chia tay gì đó mà lại là một bài hát về "mùa tốt nghiệp"


Sakura no Hanabiratachi,cho đến giờ tớ vẫn thấy đây là bài hát ý nghĩa nhất của AKB khi nói về tuổi học trò,về những buồn vui và về ngưỡng cửa mà ai trong đời cũng phải bước qua.Một bài hát hay vô cùng,mỗi lần nghe nó,xem lời bài hát thì là mỗi lần thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn,cảm thấy yêu AKB nhiều hơn.


Single release vào đầu năm 2006 và đã bán được tổng cộng 22,011 bản tuần đầu tiên, đây là một con số không nhỏ đối với nhóm nhạc không thuộc sự quản lý của công ty và hãng thu âm nào.


Những bài hát của AKB luôn có gì đó rất đặc biệt mà tớ không thể diễn tả được,là điều mà các nhóm nhạc khác không có.


Lời bài hát của AKB thật sự hay vô cùng,hay đến nỗi tớ không nghĩ một nhóm nhạc idol lại có thể hát những bài ý nghĩa như thế.


Các nhóm nhạc idol hiện giờ dù tuổi nhỏ hay lớn thì miệng lúc nào cũng hát về tình yêu đôi lứa,chia tay rồi lại làm lành,cứ thế mà quanh quẩn mãi,bài hát có ý nghĩa không biết có được 1 bài hay không.Miệng lúc nào cũng yêu này nọ nhưng không biết đã yêu bào giờ chưa trong khi yêu những cái gần mình như cha mẹ,bạn bè hay những người khó khăn hơn thì chẳng bao giờ hát đến.


Có người nói bài hát của AKB nhàn nhạt,nhưng ngược lại lời của những bài hát ấy lại rất hay.Những bài nghe ấn tượng thì lời chưa chắc được như bài hát,thế thì nhàn nhạt mà ý nghĩa có hơn ấn tượng mà rỗng tuếch hay không?


Cho đến bây giờ,AKB đã từ không thể biến thành có thể.


Mỗi cô gái trong AKB không phải ai cũng có ước mơ trở thành ca sĩ,mỗi người là một ước mơ riêng và AKB chính là một phần giúp họ đạt được ước mơ.Các thành viên đã nói ra ước mơ của mình trong  DOCUMENTARY of AKB48 to be continued


Tớ yêu AKB vì họ không ngừng đạt đến ước mơ,họ luôn dùng tiếng hát để hát về những điều tốt đẹp và xấu xa trong cuộc sống,họ giúp tớ biết được thế giới này không như ta nghĩ.


Khi bạn đã cố gắng hết sức thì cuối cùng bạn sẽ nhận được điều mình đáng được nhận


Khi các cánh hoa anh đào nở rộ
cũng là lúc tiếng chuông của những ước mơ ngân vang khắp nơi
Chúng sẽ đưa ta tự do
và lòng tự tin bước đến tương lai
Khi các cánh hoa anh đào nở rộ
ở nơi nào đó vang lên tiếng nguyện cầu
mong có thể mở cánh cửa đến một thế giới mới
bằng chính đôi tay của mình
From "Sakura no hanabiratachi"





Có phải chúng ta đều có ước mơ?
Có phải chúng ta đều tin vào tương lai?
Không sợ hãi, không để tâm vị trí của mình 
Đừng suy nghĩ quá nhiều
Có phải chúng ta đang chìm trong giấc mơ?
Hãy thử coi mình như một đứa trẻ…
Hãy phá bỏ mọi xiềng xích đang trói buộc xung quanh
From "Beginner" 


Cơ hội đang đến với bạn
Không quan trọng bạn đã mất bao nhiêu, đây là thời điểm hướng tới chiến thắng
Nếu bạn không từ bỏ thì ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực
Bạn đã luôn cố gắng hết sức mình
Vì vậy những nỗ lực của bạn sẽ được ghi nhận…
From "Chance no Junban"


Cuối cùng rồi cũng phải tạm biệt
Không phải lỗi của ai cả
chỉ là bước trên con đường khác nhau
"Tôi sẽ không chạy khỏi ước mơ của mình
nếu như tôi không bỏ cuộc"...
From "Anata ga Ite kureta Kara"
(Tất cả lyrics viettrans từ idol48vn.com)

AKB vẫn còn rất nhiều,nhiều lắm bài hát hay như thế này
AKB dù giọng hát không bằng những nhóm nhạc khác,nhưng AKB có nhiều hơn những gì mà nhóm khác không có.Ít ra AKB đi lên bằng chính mình chứ không phải nhờ vào ai.
Nên thế xin các bạn đừng so sánh AKB với những nhóm nhạc khác,vì không biết ai nhận được sự xấu hổ nhiều hơn

Previous
Next Post »

7 nhận xét

Write nhận xét
ANDY MAI
AUTHOR
January 15, 2012 at 12:46 AM delete

That su doc xong to co rat rat nhiu dieu muon chia se nhung lai ko noi dc gi...Khoang thoi gian to tim hieu ve AKB du de khien' to nhan ra su truong thanh cua cac gai...:)...Nhin` cac gai di len bang chinh no luc cua ban than, that su lam to cam thay rat nguong mo va ne phuc...:)...Still love AKB so much !!!
(Sr nha Booka...tui ko go~ TV dc...)
P/S: Cho to xin cai link download instrumental cua "Anata ga ite kureta kara" di Booka...To dinh cover bai nay...Hehehehe (^v^)

Reply
avatar
Giang Pham
AUTHOR
January 15, 2012 at 12:52 AM delete

Hay lắm bạn, bài viết hay tuyệt ;A; AKB48 muôn năm!!!

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
January 16, 2012 at 6:55 AM delete

@darkandy134: bài Anata ga ite kureta kara này không có instrumental đây chỉ là bản cover bằng gitar của fan ở Nhật,bạn vào đây down luôn: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Anata-ga-ite-kureta-kara-AKB48/IW878979.html

Reply
avatar
Anonymous
AUTHOR
July 23, 2017 at 5:57 PM delete

AKB48 còn có cái nhà hát để fan đến xem, nhiều nhóm mới debut còn chẳng có cái stage cẩn thận, đồ thì mặc như 1 người bình thường, không outfit. Mà các bạn fan AKB cũng hay đem cái thành tích 1 triệu bản ra khè các nhà khác lắm, đặc biệt là với fan Kpop

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
July 25, 2017 at 1:23 PM delete

Thì được mới đem ra khè chứ =))) chẳng phải fan Kpop đem view triệu triệu ra khè người khác hay sao =)))))))))) nói người ta tốt nhất nên nhìn lại mình =)))

Việc AKB có nhà hát riêng chính là concept của nhóm - Idol you can meet =))) mấy idol của bạn có theo concept này không?Nếu không thì đừng có so bì =)))

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
July 25, 2017 at 1:30 PM delete

Oh mà nói luôn nhà hát đó chỉ là 1 tầng ở cái cửa hàng Don Quixote thôi chứ chẳng phải là cả một nhà hát riêng lẻ gì cả,chỉ là 1 tầng thôi nha bạn :))

Reply
avatar