THANKS - Một trong những choreo tuyệt vời nhất của SEVENTEEN (Gifs)


Thật không phải khi không làm một bài post mô tả về choreo của bài THANKS - bài hát mới nhất SEVENTEEN vừa phát hành vào ngày 5/2.

Mới lần đầu tiên xem choreo bài này mình đã thấy nổi da gà rồi,quá nhiều chi tiết,quá nhiều động tác,cả sự đồng đều,nhảy bằng cả cơ thể cả trái tim,mình rất thích SEVENTEEN với những vũ đạo thế này.

Một điều nữa là choreo của THANKS thể hiện được sức mạnh lớn nhất là khi được xem từ trên cao,những cam quay chính diện không thể nào quay được cái hay nhất,đẹp nhất,ý nghĩa nhất của choreo bài này.Nên khi các bạn kiếm fancam nhóm để xem choreo,nên xem fancam quay từ trên cao.

Mỗi đợt comeback SEVENTEEN như tự đặt ra thử thách cao hơn so với cb trước,nhiều lúc mình lo cho các cậu với tour,fmt,bao nhiêu là việc vậy mà vẫn cho ra được choreo hoàn chỉnh đến mức khó như thế.

Trước đó,nếu bạn chưa xem MV thì hãy xem nhé :)



Choreography video từ kênh chính thức của SEVENTEEN



Còn đây là fancam quay full choreo của THANKS ở phía trên



Không dài dòng nữa,mình sẽ post từng đoạn mình thích nhất trong choreo của bài THANKS

1. Mở đầu bài hát là đoạn solo của Joshua,các thành viên tay đặt lên nhau,bao quanh Joshua,rất đồng đều.
"Dù cậu có ở nơi đâu
Nếu nghe thấy,mình sẽ chạy đến bên cậu 
mà không đắn đo suy nghĩ gì"
Ở cảnh này,mình tâm đắc nhất là cách chuyển động tác,cách di chuyển tay cùng với nhịp điệu,nhìn rất uyển chuyển,không cứng nhắc hay thô một chút nào cả.

2. Tiếp theo ở đoạn solo của Jeonghan,cả nhóm không nhảy cùng lúc mà làm như từng đợt liên tiếp nhưng cùng nhau thực hiện được động tác nắm vạt áo



3. Còn đây chính là một trong những đoạn mình thích nhất trong choreo bài này,cách 17 di chuyển đội hình bằng cách đi qua xen kẽ giữa các thành viên,phải nói rất rất đẹp,uyển chuyển vô cùng.

Để ý lúc đội hình thứ hai di chuyển lên,đội hình bên dưới sau đó cũng di chuyển lên như có như không.
Động tác sau đó khi đến lời Jun hát cả nhóm cùng làm,cúi xuống lấy tay đỡ trán rất mềm mại.


4. Tiếp theo đoạn solo của Seungkwan,từ từ cả nhóm di chuyển lại gần,Dino và DK đỡ lấy chân Seungkwan cùng nâng lên tạo động tác như trong gif,một trong những đoạn đẹp nhất của choreo THANKS


"nhưng mình hy vọng những lời nói đơn giản này 
sẽ đến được với cậu"

5. Trong lời "Cảm ơn,cảm ơn,tất cả những gì mình nói được chỉ có như vậy" liên tiếp các thành viên vỗ từ trên vai xuống bàn tay,theo như các fan nói đây là "cảm ơn" trong ngôn ngữ ký hiệu của Hàn.




6. Động tác đoạn điệp khúc,xoay vòng rồi lại ôm lấy cả người

"Cho tất cả sự chờ đợi,sự mong muốn
và cả những kỷ niệm của chúng ta."

Động tác hai bàn tay chụm lại,ngón tay út ngoắc với nhau,theo mình đoạn này khá sáng tạo cho phần break dance xen giữa điệp khúc



gif cận cảnh động tác

7. Tiếp theo,đoạn này nhất định phải nói đến,vì đây là đoạn mình thích nhất thứ 2,Jun và Hoshi đứng 2 bên,các thành viên quay quanh mỗi người,giơ tay tạo thành những cọng cỏ,xoay chuyển theo động tác tay của Jun và Hoshi,tạo thành hình ảnh đẹp vô cùng


"Tìm kiếm từ ngữ đẹp hơn chữ "cảm ơn" đó
vì thế mình đã không thể nói cảm ơn với cậu."

8. Đương nhiên không thể không nói đến đoạn break dance khi The8 đứng center,đoạn xoay người mình cũng thấy khó.


9. Đoạn ngoắt tay,đây là đoạn được nhiều fan thích nhất,vì 17 đã sử dụng ngón út đeo nhẫn nhóm của mình ngoắc ngón tay út còn lại,như thể hiện lời hứa của bản thân và lời hứa với fan


"Trái tim mình sẽ không thay đổi,sẽ không bao giờ thay đổi 
dù cho cậu có xoá bỏ mình.
Chúng mình cũng sẽ không thay đổi,
mình đã khắc sâu vào trái tim của nhau"

10. Cá nhân mình đánh giá đây là đoạn nhảy mệt nhất trong cả choreo THANKS,vì thấy rõ tất cả thành viên phải sử dụng toàn thân nhảy lên rồi xoay không khác gì đang múa ballet cả,đối với người chuyên nhảy ballet thì không khó nhưng những người không chuyên như 17 phải tập rất nhiều,theo mình thấy choreo đoạn này thích hợp với sân khấu lớn,sân khấu nhỏ không thể nhảy kiểu này được,nhưng đây vẫn là một trong những đoạn mình thích nhất của cả bài.

11.Điểm đặc biệt nhất ở phần kết bài hát,khi cả nhóm ngồi xuống cùng khom người,một tay vuốt từ trên vai xuống đến bàn tay, ngoắc với ngón út đeo nhẫn.Như thể hiện điều ngược lại,lời hứa của fan dành cho 17
"Hy vọng bài hát này sẽ đến được bên cậu
Cảm ơn"

Choreo của bài hát này có thể nói là  không ít tâm huyết của 17,choreo bài hát xứng đáng được nhiều bài phân tích,phía trên đây chỉ là những đoạn mình thích nhất trong choreo của THANKS,còn các bạn có thể xem lại full choreo để thấy còn những đoạn nào mình thích nữa.

Previous
Next Post »