BXH cá nhân - AKB48 singles in 2017


Đến hẹn lại lên,sau một năm mình lại làm tiếp bảng xếp hạng này.Tháng 3 rồi mới post có hơi trễ nhưng còn hơn là không làm :)))
Nhận xét khái quát theo cảm nhận của mình thì tất cả single của AKB trong năm qua nhạc hay hơn rất nhiều so với năm 2016.Về PV thì được đầu tư cũng tốt hơn năm trước,nhất là những bài b-side.
Như mọi người cũng biết Mayu đã tốt nghiệp nhưng mình vẫn sẽ tiếp tục làm bxh này vì dù kamioshi tốt nghiệp thì mình vẫn luôn âm thầm dõi  theo nhóm qua mỗi đợt release single :) Hay thì phải giới thiệu chứ.
Lảm nhảm đủ rồi,sau đây là bxh từng hạng mục như mỗi năm :)))

Top A-side songs & PVs

4. Shoot Sign
3. #Sukinanda
2. Negaigoto no mochigusare
1. 11 gatsu no anklet
Thật ra trước đó thì mình đã định Negaigoto là bài hát A-side hay nhất trong năm qua.Nhưng khi 11gatsu release thì ý kiến mình hoàn toàn thay đổi,chắc chắn A-side hay nhất năm 2017 của AKB không bài nào khác chính là 11 Gatsu no Anklet.Nguyên nhân vì sao thì mình đã nói trong bài viết phân tích bài hát này trước đó rồi,có lẽ không cần nhắc lại nữa.Đơn giản đây là một bài hát A-side tốt nghiệp toàn vẹn nhất dành cho Mayu,cả bài hát,lời bài hát lẫn MV.

Top B-side Songs & PVs

4. Sayonara de owaru wake ja nai
3. Hohoemi no toki
2. Dare no koto wo ichiban ai shiteru?
1. Maebure
Ở mục này vẫn là không quá khó chọn nhưng vẫn có chút phân vân,so với năm 2016 thì ở mục này mình khá thất vọng nhưng đến năm trước mình rất hài lòng,các bài hát lẫn PV đều tốt hơn b-side năm 2016 rất nhiều.Phân vẫn giữa Maebure và Dare no... không biết nên chọn bài nào hơn.Nhưng sau khi so màu sắc hình ảnh PV,lời bài hát thì mình nghiêng về Maebure,ngay từ khi ra preview mình đã rất thích rồi.

Top 49th Single under girls Songs & PVs

4. Tsuki no kamen
3. Jibuntachi no koi ni kagitte
2. Tomadotte tameratte
1. Darashinai ai shikata
Có thể nói đây là hạng mục mình thích nhất,vì thật sự mà nói những bài cho single election năm 2017 tốt hơn rất rất nhiều so với năm 2016 trong khi single Love trip mình chỉ thích được mỗi bài của Under girls thì đến single #sukinada mình thích tất cả :))) cả bài hát,lời lẫn PV đều rất được đầu tư hơn hẳn.Ở mục này mình đã rất phân vân có thể nói là phân vân nhất :))) thích concept barcode cả gothic.Nhưng vẫn xét về tất cả thì Darashina xứng đáng được No.1.

Top Theater Songs

4. Dakitsukou ka?
3. Setouchi no koe
2. Kanashii uta wo kikitaku natta
1. Yosougai no Story

Phải nói thì bài hát cho ver Theater lúc nào cũng chất lượng cả,ở mục này mình cũng phân vân không ít,nhưng sau khi nghe nhiều lần + đọc lời bài hát mình chọn Yosougai no Story đứng nhất,hay sao bài này cũng là bài Theater duy nhất trong tất cả bài hát của AKB được biểu diễn trên Music Station đầu năm nay.

Top Single Covers

4. 11gatsu no Anklet
3. #sukinanda
2. Shoot Sign
1. Negaigoto no mochigusare
Nào giờ mình luôn đặc biệt thích concept bồ công anh,nên ngay khi có hình cover này trên các trang báo mạng mình cũng đã định đây sẽ là cover single đẹp nhất trong năm 2017 của AKB,đến qua năm nay thì mình vẫn giữ đúng suy nghĩ như thế :))) 

Top 2017 Singles

4. Shoot Sign
3. Negaigoto no mochigusare
2. 11gatsu no Anklet
1. #Sukinanda
Như đã nói mỗi năm,đây là hạng mục mình sẽ chỉ xếp hạng dựa trên bài hát,còn lại thì không tính.Nói rồi vẫn phải nói lại,single election này tất cả bài under girls mình đều rất thích,cả bài A-side cũng hay hơn năm 2016.Sau khi nghe tất cả bài trong cả 4 single thì #Sukinanda xứng đáng được No.1 là single có nhiều bài hay nhất của AKB trong năm 2017.

P/s: Vì năm rồi AKB không release bài cho mấy team chính,chỉ có team 8 nên mình đành không để bxh hạng mục bài hát cho team.
Previous
Next Post »